VĂN BẰNG NÀO DO NƯỚC NGOÀI CẤP ĐƯỢC CÔNG NHẬN TẠI VIỆT NAM? (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP.HCM)

05/12/2023 - 743 lượt xem

Nhiều người sử dụng văn bằng do nước ngoài cấp, khi làm hồ sơ mới nhận ra các văn bằng này không có giá trị sử dụng trong nước. Để tránh tình trạng này, Quý khách hàng cần biết rõ quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam…

Bài viết này Công ty Luật TNHH HT Legal VN xin chia sẻ nội dung liên quan đến vấn đề văn bằng nào do nước ngoài cấp được công nhận tại Việt Nam.

Cơ sở pháp lý:

- Luật Giáo dục năm 2019;

- Luật Giáo dục đại học năm 2012 sửa đổi, bổ sung năm 2018;

- Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 04 năm 2021 (Sau đây gọi là “Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT”).

Nội dung:

Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT quy định rằng văn bằng do cơ sở giáo dục (CSGD) nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam bao gồm bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ và văn bằng trình độ tương đương,… (gọi chung là văn bằng).

Công nhận văn bằng do CSGD nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam là việc công nhận trình độ của người học được ghi trên văn bằng theo hệ thống giáo dục của nước nơi cơ sở giáo dục nước ngoài đặt trụ sở chính và xác định mức độ tương đương với trình độ đào tạo quy định tại Khung trình độ Quốc gia Việt Nam.

Văn bằng do CSGD nước ngoài cấp được công nhận khi người học hoàn thành chương trình giáo dục bảo đảm chất lượng theo quy định của nước nơi cơ sở giáo dục nước ngoài đặt trụ sở chính và được cơ quan có thẩm quyền về giáo dục của nước đó công nhận theo quy định tại thông tư này.

i. Điều kiện công nhận văn bằng

Căn cứ Điều 4 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học được công nhận khi chương trình giáo dục có thời gian học, nghiên cứu phù hợp với Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam và đáp ứng một trong hai điều kiện sau:

a) Chương trình giáo dục được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của nước nơi cơ sở giáo dục nước ngoài đặt trụ sở chính kiểm định chất lượng tương ứng với hình thức đào tạo;

b) Cơ sở giáo dục nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền về giáo dục của nước nơi cơ sở giáo dục đặt trụ sở chính cho phép đào tạo, cấp bằng hoặc đã được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của nước nơi cơ sở giáo dục nước ngoài đặt trụ sở chính kiểm định chất lượng.

ii. Văn bằng có hình thức đào tạo trực tuyến

Khoản 3 Điều 4 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT quy định đối với văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học theo hình thức đào tạo trực tuyến, đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến được công nhận khi đáp ứng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này và một trong hai điều kiện sau:

a) Chương trình đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo tại Việt Nam khi người học lưu trú và học tập tại Việt Nam;

b) Chương trình đào tạo được cơ quan có thẩm quyền về giáo dục của nước nơi tổ chức đào tạo cấp phép khi người học lưu trú và học tập tại nước đó.

Tùy từng hồ sơ cụ thể, việc xử lý hồ sơ sẽ có phương thức xử lý khác nhau để đáp ứng sự hiệu quả tối đa cho Quý Khách hàng. Công ty Luật TNHH HT Legal VN tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Công nhận văn bằng nước ngoài tại Việt Nam, nếu Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ chúng tôi qua thông tin sau đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở chính: 207B Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: Số 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
Email: info@htlegalvn.com     Hotline: 0961614040 – 0901614040 - 0922224040

Quốc Hào
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục