DANH SÁCH CÁC NƯỚC VIỆT NAM MIỄN THỊ THỰC (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH)

13/11/2023 - 495 lượt xem

Thị thực là phương tiện, cơ sở quan trọng để người nước ngoài được nhập cảnh vào một quốc gia khác. Tùy theo mỗi quốc gia mà chính sách miễn thị thực được áp dụng với một nhóm các quốc gia khác nhau. Những quốc gia được lựa chọn miễn thị thực có thể là các nước láng giềng hoặc có quan hệ giao thương tốt đẹp.

Việt Nam cũng áp dụng quy định đơn phương miễn thị thực với một nhóm các quốc gia theo nguyên tắc nêu trên. Nhờ có chính sách này cũng như chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) mà ngày càng nhiều người nước ngoài có thể tạm trú tại Việt Nam, phục vụ mục đích du lịch hoặc khảo sát thị trường, đầu tư, đem lại nguồn lợi lớn cho đất nước

Thông qua bài viết này, HT Legal VN giới thiệu danh sách các nước chính phủ Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực cho tất cả các Quý khách hàng.

I. Cơ sở pháp lý:

1. Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 được sửa đổi, bổ sung năm 2019, 2023 (“Sau đây gọi tắt là “Luật Xuất nhập cảnh của người nước ngoài năm 2014”);

2. Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na-Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Bê-la-rút được sửa đổi bởi Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 14/08/2023 (Sau đây gọi tắt là “Nghị quyết số 32/NQ-CP”).

II. Nội dung:

1. Miễn thị thực là chính sách gì?

Miễn thị thực (visa) là việc một quốc gia cho phép người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trên lãnh thổ của quốc gia đó trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải làm các thủ tục visa hoặc đóng các lệ phí liên quan đến thị thực (visa).

2. Danh sách các nước chính phủ Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực

Hiện nay, theo Nghị quyết số 32/NQ-CP, có 13 nước được chính phủ Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực, bao gồm:

a. Đức

b. Pháp

c. I-ta-li-a

d. Tây Ban Nha

e. Anh

f. Nga

g. Nhật Bản

h. Hàn Quốc

i. Đan Mạch

j. Thụy Điển

k. Na-uy

l. Phần Lan

m. Belarus

Thời gian được phép tạm trú tại Việt Nam là 45 ngày kể từ ngày nhập cành, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh.

3. Yêu cầu đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo chính sách miễn thị thực:

Khoản 1 Điều 20, Điều 21 Luật Xuất nhập cảnh của người nước ngoài năm 2014 quy định điều kiện nhập cảnh của người nước ngoài:

- Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của các nước được miễn thị thực nêu trên và còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng.

- Không thuộc các trường hợp sau:

+ Trẻ em dưới 14 tuổi không có cha, mẹ, người giám hộ hoặc người được ủy quyền đi cùng.

+ Giả mạo giấy tờ, khai sai sự thật để được cấp giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú.

+ Người bị mắc bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.

+ Bị trục xuất khỏi Việt Nam chưa quá 03 năm kể từ ngày quyết định trục xuất có hiệu lực.

+ Bị buộc xuất cảnh khỏi Việt Nam chưa quá 06 tháng kể từ ngày quyết định buộc xuất cảnh có hiệu lực.

Lưu ý là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo dạng miễn thị thực không cần thực hiện thủ tục nào liên quan đến việc miễn thị thực này trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN là Công ty Luật chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi tự tin và hoàn toàn có thể cung cấp các tư vấn và đại diện thực hiện thủ tục liên quan đến thị thực (visa) và các Dịch vụ bổ trợ tư pháp khác cho Quý khách hàng. Nếu có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: Số 5 Ngách 252/115, Phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.
Email: info@htlegalvn.com         Hotline: 0961614040 - 0922224040

Quynh Le
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục