MẪU GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

25/11/2022 - 680 lượt xem

Hiện nay, khi đăng ký kết hôn hoặc thực hiện một giao dịch khác như vay vốn tại ngân hàng, thế chấp vay vốn ngân hàng… hoặc khi phải xác định quan hệ nhân thân thì chủ thể đó phải khai tờ khai xác nhận tình trạng hôn nhân và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để được xác nhận về tình trạng hôn nhân của mình.

Căn cứ Điều 23 Nghị định 123/2015 NĐ-CP, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp. Giấy này được sử dụng tại các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, của nước ngoài để kết hôn hoặc sử dụng vào mục đích khác. Theo đó, nếu mục đích sử dụng khác với mục đích ghi trong Giấy thì Giấy này không có giá trị.

Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được quy định tại Điều 21 Nghị định 123/2015/NĐ- CP như sau:

1. Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

2. Quy định tại Khoản 1 Điều này cũng được áp dụng để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu."

Do vậy, có thể thấy cơ quan có thầm quyền cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là:

– Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; người nước ngoài không có quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu.

– Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi đăng ký tạm trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, nếu công dân Việt Nam đó không có nơi thường trú.

Nhằm giúp quá trình làm giấy xác nhận được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, Công ty Luật HT Legal VN xin chia sẻ đến Quý Khách hàng mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: TẠI ĐÂY

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

Khánh Vy
Theo HT Legal VN