MẪU ĐƠN TỐ CÁO ÁP DỤNG TRONG TRƯỜNG HỢP BỊ LỪA ĐẢO KHI VAY TIỀN QUA APP (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

16/11/2022 - 1923 lượt xem

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, khi cần một khoản tiền vay gấp hoặc ngại các thủ tục phức tạp thì nhiều người chọn cách vay tiền online qua các app. Tuy nhiên đi đôi với sự tiện lợi, nhanh chóng thì mức độ uy tín và minh bạch rất thấp vì nhiều đối tượng lợi dụng sự tiện lợi này để thực hiện các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay tiền.

Vậy vay tiền qua app là hình thức vay tiền như thế nào? Vay tiền qua app là hình thức vay trực tuyến trên các ứng dụng mà chúng ta có thể tải xuống dễ dàng trên điện thoại. Hình thức vay tiền này khá phổ biến vì thủ tục vay đơn giản hơn và thời gian giải ngân nhanh chóng. Cụ thể, người dân không cần thế chấp, không cần tài sản đảm bảo, thay vào đó người vay chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, sổ tài khoản ngân hàng... Tuy nhiên chính thủ tục đơn giản đã dẫn tới nhiều rủi ro cho người vay vì nhiều đối tượng lợi dụng điều này để dùng chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo như yêu cầu khách hàng chuyển trước khoản tiền để nộp phí hồ sơ, bảo hiểm khoản vay,.. hoặc nhiều khách hàng đăng ký vay nhưng không được giải ngân tiền vay mà vẫn mắc nợ với lãi suất cao.

Vì vậy, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo bạn cần báo ngay đến cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời. Trong hồ sơ để tố cáo app vay tiền lừa đảo gồm có: (i) Đơn tố cáo lừa đảo vay tiền qua app; (ii) Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân; (iii) Các giấy tờ. tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi lừa đảo qua app vay tiền.

Nhằm giúp quá trình tố cáo app vay tiền lừa đảo được diễn ra nhanh chóng, Công ty Luật HT Legal VN xin chia sẻ biểu mẫu Đơn tố cáo: Tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

Khánh Vy
Theo HT Legal VN