MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI NGƯỜI TIẾN HÀNH TỐ TỤNG (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

21/11/2022 - 1374 lượt xem

Đương sự, người có thẩm quyền theo quy định của Bộ Luật Tố tụng dân sự có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi thẩm phán hoặc Thẩm phán phải từ chối tiến hành tố tụng khi thuộc các trường hợp luật định. Để thay đổi thẩm phán, đương sự và người đề nghị cần viết đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng, Tòa án sẽ nhận đơn và xem xét, đưa ra quyết định thay đổi thẩm phán theo thủ tục của luật tố tụng. Vậy mẫu đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng có nội dung và hình thức ra sao?

Căn cứ pháp lý:

Bộ luật tố tụng dân sự 2015

Nội dung:

1. Đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng là gì?

Đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng là mẫu đơn được lập ra để ghi chép về việc xin được thay đổi thẩm phán. Mẫu nêu rõ thông tin của người làm đơn, nội dung xin thay đổi thẩm phán, lý do xin thay đổi.

2. Mẫu đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng sẽ là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền xác định để thay đổi người tiến hành tố tụng. Do đó cần soạn thảo đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu theo quy định pháp luật hiện hành. Năm bắt được điều này, Công ty Luật TNHH HT Legal VN xin cung cấp đến Quý Khách hàng mẫu đơn đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng như sau: Xem tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

Xuân Hồng
Theo HT LEGAL VN