LUẬT SƯ TƯ VẤN MIỄN PHÍ - NÊN HAY KHÔNG? (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)

28/11/2022 - 922 lượt xem

Lời khuyên được chúng tôi đưa đến cho Quý khách hàng là “hãy là một khách hàng thông thái, trước khi quyết định một vấn đề gì, hãy liên hệ đến Công ty Luật uy tín để được tư vấn pháp lý và đưa ra lời khuyên”.

Với tinh thần “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, các tổ chức, cá nhân khi tiến hành bất cứ hoạt động nào đều phải tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật. Việc không thực hiện, không thực hiện đúng, không thực hiện đủ sẽ khiến tổ chức, cá nhân phải gánh chịu những hậu quả bất lợi bao gồm: bị xử phạt vi phạm hành chính, bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị yêu cầu bồi thường thiệt hại. Vậy nên, nhu cầu được tư vấn pháp luật, tham vấn pháp lý với những phương án, giải pháp phù hợp luôn là một yêu cầu thiết yếu và chính đáng đối với mỗi người chúng ta. Thông thường, khi sử dụng dịch vụ pháp lý thì chúng ta phải trả tiền thù lao tư vấn, thù lao đại diện xử lý nhưng nhiều trường hợp theo quy định pháp luật là thuộc trường hợp trợ giúp pháp lý miễn phí và nhiều trường hợp được tư vấn miễn phí với nhiều cấp độ, tính chất, hoàn cảnh khác nhau.

Phạm vi bài viết này, chúng tôi loại trừ các trường hợp, tình huống thuộc diện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí cho các đối tượng theo luật định, mà chỉ nhắc đến các tình huống thông thường mà thôi, vậy Công ty Luật TNHH HT Legal VN chia sẻ thêm về việc tư vấn miễn phí? Nên hay không?

Trước tiên chúng ta cần hiểu, Tư vấn pháp luật là một công việc được người có chuyên môn trong lĩnh vực pháp luật (Luật sư) thực hiện theo yêu cầu của khách hàng với mục đích hướng dẫn, đưa ra ý kiến tư vấn, giúp khách hàng soạn thảo các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của họ hay hiểu một cách đơn giản, tư vấn pháp luật là việc Luật sư tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến vấn đề pháp Luật.

Chúng tôi nhận thấy có một thực trạng đáng tiếc là chỉ khi các tổ chức, cá nhân gặp phải tranh chấp, những rủi ro phát sinh trong công việc, cuộc sống…cần đến sự trợ giúp của pháp luật thì mới liên hệ đến các đơn vị tư vấn, những người có chuyên môn trong lĩnh vực pháp lý. Điều này dẫn đến hậu quả là có những tình huống rất khó xử lý, thậm chí không thể xử lý được. Việc tư vấn không kịp thời và việc liên hệ với các văn phòng Luật mạng hoặc những nơi tự xưng “Luật sư” còn dẫn đến những hệ quả không thể khống chế và thiệt hại mà chính chủ không thể khắc phục. Tư vấn pháp luật miễn phí hiện nay tràn lan trên mạng internet, khi bạn gõ dòng chữ tư vấn miễn phí vào thanh tìm kiếm có thể tìm thấy hàng trăm kết quả, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc những tư vấn đó là đúng luật và được viết ra hoặc nói ra bởi những người đủ chuyên môn để tư vấn cho bạn. Nếu tìm kiếm những thông tin này trên mạng internet, bạn sẽ chỉ tìm thấy quy định pháp luật cũ, chung chung về vấn đề này hoặc có trường hợp dẫn sai luật áp dụng. Các thông tin về mức thuế cụ thể phải đóng, thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và tiến trình cụ thể của cơ quan Nhà nước hay tra soát điều khoản Hợp đồng …. sẽ không có "Google" nào chỉ ra cho bạn. Chưa kể đến hậu quả phát sinh của vấn đề tư vấn miễn phí này thì bản thân bạn phải gánh chịu chứ không ai khác?

Thời đại kinh tế thị trường hiện nay, bất cứ loại hàng hóa dịch vụ nào cũng có giá trị của nó, điều bạn cần là bỏ ra cái giá phù hợp để nhận lại kết quả mong muốn mà thôi. Điều này không đồng nghĩa với việc chúng tôi cho rằng miễn phí là không có giá trị, nhưng điều kiện là bạn phải đến đúng nơi để nhận được sự miễn phí tương đương tính phí. Điều này rất khó thực hiện trong thực tế hiện nay, khi mà thông tin rộng mở và bạn không xác định được người đang trao đổi với bạn đằng sau cái “mác” Luật sư tư vấn miễn phí kia có thật sự là luật sư hoặc người am hiểu pháp luật hay không?

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi bạn tìm đến một lời tư vấn miễn phí thì việc tư vấn đó có mang nội hàm về tính đúng đắn, tư vấn đúng luật và nếu sai luật thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Việc tư vấn đó có mang tính chịu trách nhiệm và cam kết thượng tôn pháp luật cho vấn đề của bạn hay không?

Vấn đề pháp lý, rủi ro pháp lý và sự tư vấn pháp lý nó mang tính chất vô hình nên hậu quả của nó chúng ta chưa thấy được, khác hẳn với việc khi tìm đến Bác sĩ thì những vết thương, hiện tượng bệnh thông thường đã có sẵn và chúng ta khám chữa bệnh sẽ có kết quả tức thì. Nhưng vấn đề pháp lý thì không? rủi ro và hậu quả có khi sẽ đến từ từ và ngày càng một nghiêm trọng, nếu chúng ta vô tình hay không quan tâm sẽ nhận một kết quả rất khốc liệt.

Lời khuyên được chúng tôi đưa đến cho Quý khách hàng là “hãy là một khách hàng thông thái, trước khi quyết định một vấn đề gì, hãy liên hệ đến Công ty Luật uy tín để được tư vấn pháp lý và đưa ra lời khuyên”.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn đặt uy tín lên hàng đầu và là Công ty Luật tư vấn pháp luật chuyên nghiệp. Trừ những đối tượng được tư vấn pháp lý miễn phí theo luật định và những đối tượng chúng tôi xét thấy có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ tư vấn thì tất cả các lời khuyên pháp lý hoặc các vụ việc tiếp nhận chúng tôi đều tư vấn có phí nhưng tính toán chi phí phù hợp với từng vụ việc, từng đối tượng. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự tận tâm khi liên hệ và làm việc cùng với các Luật sư và cộng sự của chúng tôi.

Liên hệ CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN:

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@htlegalvn.com        Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

 

Thành An
Theo HT Legal VN