LUẬT SƯ GIA ĐÌNH HT LEGAL VN TƯ VẤN 7 ĐIỀU PHẢI LƯU Ý TRONG NHỮNG NGÀY LỄ TẾT 2024 (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

01/01/2024 - 501 lượt xem

Gìn giữ và phát triển những ngày nghỉ lễ truyền thống của dân tộc đó là một điều tốt đẹp nên làm và phát huy cho muôn đời sau. Đây là dịp để gia đình sum vầy, từng cá nhân nghỉ ngơi, vừa là thời gian để thư thái, vừa lấy sức lực, năng lực tích cực nhằm chuẩn bị cho những công việc tiếp sau đầy năng lượng và hanh thông.

Để cho dịp lễ tết được trọn vẹn, Luật sư Gia đình HT Legal VN chia sẻ 7 điều phải lưu ý trong những ngày lễ tết 2024 say đây.

1. Chơi bài vui ăn tiền, chơi đá gà, bầu cua tôm cá, cá cược ăn tiền

Dù là suy nghĩ đơn thuần là đánh chơi "cho vui", tổ chức hoặc tham gia "cho vui" nhưng đây là hành vi hoàn toàn có khả năng vi phạm pháp luật về đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc, bị xử lý hành chính hoặc hình sự tùy theo mức độ. Chúng ta còn rất nhiều trò chơi giải trí khác để cùng nhau vui chơi nên phải đặc biệt lưu ý quy định pháp luật và tuân thủ.

2. Hát karaoke hoặc tụ tập hát hò

Việc ca hát, hội họp vui chơi là chuyện bình thường và đó là nhu cầu của con người chúng ta nhưng lưu ý ca hát và vui chơi có giờ có giấc, có nơi chốn phù hợp. Trường hợp vượt quá giới hạn hoặc vi phạm pháp luật thì bạn hoàn toàn bị xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc hành vi tạo âm thanh, gây ồn ào nơi khu dân cư và vi phạm quy định về sự yên tĩnh chung trong cộng đồng.

3. Điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Tai nạn giao thông vẫn là đang gây nhức nhối và nhiều cảnh đau thương cho cộng đồng xã hội, nên lưu ý trong di chuyển, lái xe phải an toàn cho mình và cho mọi người. Các hành vi trái pháp luật bị xử lý hành chính và hình sự là đặc biệt phổ biến nên chúng ta lưu ý bảo vệ an toàn cho mình và mọi người.

4. Sử dụng rượu, bia, các chất kích thích gây mất trật tự công cộng

Cơ quan nhà nước, Công An đang làm hết sức để giảm tai nạn giao thông và điều chỉnh an toàn tình hình giao thông, nguyên nhân xuất phát một phần lớn từ việc sử dụng rượu bia. Chúng ta lưu ý ăn nhậu, sử dụng rượu bia hợp lý nhằm tránh bị xử lý vi phạm về nồng độ cồn và phòng tránh gây nguy hiểm cho mình và người phát về các hành vi, vấn đề liên quan rượu bia.

5. Vay, mượn nợ hoặc đầu tư qua mạng, app

Hiện tại, tội phạm công nghệ hoặc sử dụng internet ngày càng tăng và diễn biến phức tạp, chúng ta được biệt lưu ý không vay, mượn hoặc đầu tư theo lời kêu gọi của những đối tượng không rõ ràng, nhằm tránh tiền mất tật mang và bị lừa đảo mất hết tài sản. Hiện tại tình hình lừa đạo và mạo danh đang diễn ra phổ biến và rất tinh vi nên chúng ta phải hoàn toàn cảnh giác.

6. Mua và sử dụng pháo hoa và pháo khác.

Như chúng ta biết, việc sử dụng pháo hoa hoặc pháo khác được pháp luật quy định chặt chẽ và rõ ràng, mọi việc mua, bán và sử dụng phải tuân thủ quy định. Nên chúng ta lưu ý về quy định nhằm tránh những hành vi trái pháp luật sẽ bị xử lý theo luật định.

7. Lưu ý việc sử dụng điện, nước, bếp gas.

Trong dịp lễ tết chúng ta thường bị sao lãng bởi những cuộc vui chơi hoặc sinh hoạt cùng nhau, những dịp đi thăm người thân hoặc đi chơi gần, xa làm ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình thường ngày, vậy nên cần lưu ý thiết bị điện, nước, gas hoặc lửa (việc đốt nhang, bếp lửa) gây cháy nổ, nguy hiểm cho nhà mình và những người xung quanh, đặc biệt lưu ý khu vực nhà tập thể hoặc chung cư. Hành vi mất an toàn điện, gas và gây ra cháy nổ cho mình và người khác để lại hậu quả rất khốc liệt và tùy theo từng hành vi, tình huống, hậu quả mà bị xử lý hành chính hoặc hình sự theo quy định pháp luật.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN là Công ty Luật tiên phong và tập trung cung cấp dịch vụ pháp lý "Luật sư Gia đình" cho từng cá nhân, gia đình và kịp thời giải quyết mọi vướng mắc, hành vi xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp nhằm bảo vệ gia đình luôn an toàn pháp lý và hạnh phúc. Chi tiết liên hệ Luật sư Gia đình HT Legal VN

Email: info@htlegalvn.com

Hotline/zalo: 0961614040 - 0901614040 - 0922224040

Website: www.htlegalvn.com - www.luatsutphochiminh.vn - www.luatsutphanoi.vn

Luật sư Gia đình HT Legal VN
Theo HT LEGAL VN