DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH)

23/04/2023 - 2100 lượt xem

Với quy mô vừa và nhỏ, không phải doanh nghiệp nào cũng chấp nhận xây dựng một đội ngũ pháp lý riêng cho mình. Thấu hiểu được nhu cầu này của các doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Luật HT Legal VN là một trong những công ty luật đi tiên phong trong việc kết nối đồng hành cùng doanh nghiệp, với những gói dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính hiệu quả, cũng như quyền và lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.

Việt Nam là một Quốc gia khởi nghiệp nên số lượng Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tỷ lệ khá lớn trên tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam.

Khi một doanh nghiệp bắt đầu hoạt động kinh doanh, đến hành trình phát triển và vươn ra biển lớn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro pháp lý phát sinh. Như một điều tất yếu, Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững bắt buộc phải quan tâm và giành một khoảng chi phí đáng kể cho vấn đề pháp lý.

Với quy mô vừa và nhỏ, không phải doanh nghiệp nào cũng chấp nhận xây dựng một đội ngũ pháp lý riêng cho mình. Thấu hiểu được nhu cầu này của các doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Luật HT Legal VN là một trong những công ty luật đi tiên phong trong việc kết nối và đồng hành cùng doanh nghiệp, với những gói dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính hiệu quả, cũng như quyền và lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.

Vậy doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có lợi ích gì khi sử dụng Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp? Hãy cùng Công ty Luật TNHH HT Legal VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp với dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên

Doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa, có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và đáp ứng một trong hai tiêu chí sau đây:

+ Tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng

+ Tổng doanh thu của năm trước liền kề không quá 300 tỷ đồng

Do đó, trên thực tế, thị trường nước ta bao gồm đa số là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính bởi nguồn vốn nhỏ nên để tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thường không bỏ ra một khoản ngân sách cố định lớn và tốn kém để duy trì phòng pháp chế, chỉ xảy ra những vấn đề pháp lý hoặc những tranh chấp thì mới bắt đầu mời luật sư tư vấn giải quyết

Tuy nhiên, hiện nay với sự phổ biến và hiệu quả của dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn cho mình phương án tối ưu, vừa đảm bảo duy trì hoạt động một cách hợp pháp trong khuôn khổ pháp luật cho phép vừa được tư vấn các vấn đề pháp lý để hạn chế tối đa những tranh chấp có thể xảy ra với khách hàng, đối tác. Đặc biệt, chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để được cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên chỉ khoảng 02 triệu/tháng, rất thấp so với hiệu quả mang lại.

2. Lợi ích khi doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên của Công ty Luật HT Legal VN

a. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Để xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động, nếu doanh nghiệp lựa chọn phương án thành lập một bộ phận chuyên biệt thường được gọi là bộ phận pháp chế hay bộ phận pháp lý của doanh nghiệp thì có thể đối mặt với việc phải tiêu tốn một khoản tiền lớn để thành lập, cũng như duy trì bộ phận pháp chế này.

Vì thế, giải pháp tư vấn pháp luật thường xuyên sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ để duy trì bộ phận pháp lý này. Các bên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên sẽ cung cấp nhiều gói dịch vụ để khách hàng lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp cho mình.

b. Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Việc hợp tác thường xuyên, lâu dài thông qua việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên sẽ giúp Luật sư dễ dàng nắm được tình hình thực tế cũng như các vấn đề pháp lý phát sinh của doanh nghiệp. Từ đó, Luật sư sẽ nhanh chóng tiếp cận, giải quyết được các vấn đề pháp lý phát sinh. Thay vì việc doanh nghiệp chỉ tìm đến Luật sư khi thật sự có vấn đề pháp lý nảy sinh thì việc lựa chọn tư vấn pháp luật thường xuyên giống như một phương pháp đề phòng có hiệu quả trước những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

c. Tính bảo mật cao

Trong mỗi hợp đồng dịch vụ pháp lý, bên cung cấp dịch vụ pháp lý, hầu hết là các Luật sư, Công ty Luật đều phải trách nhiệm bảo mật tối đa thông tin của khách hàng. Do đó, không cần phải là nhân sự trong công ty thì mới đảm bảo việc bảo mật mà khi doanh nghiệp sử dụng một chủ thể tư vấn pháp luật chuyên nghiệp thì vấn đề bảo mật thông tin doanh nghiệp, bí mật kinh doanh vẫn sẽ được đảm bảo.

d. Tránh được các rủi ro pháp lý đối với các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động, các vấn đề trong nội bộ doanh nghiệp như việc quản lý nhân sự, người lao động hay những vấn đề khi làm việc cùng đối tác sẽ được Luật sư nắm bắt kỹ lưỡng và theo sát nhằm hạn chế tối đa những rủi ro về pháp lý, cũng như các tranh chấp có thể xảy ra xuất phát từ hoạt động quản lý nội bộ này.

e. Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp trong quá trình giải quyết tranh chấp

Khi xảy ra tranh chấp, doanh nghiệp rất cần một người am hiểu pháp luật, cũng như có nhiều kinh nghiệm chuyên môn để có thể đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng. Chủ thể này không ai khác chính là các Luật sư chuyên nghiệp, thay vì nghĩ đến việc hợp tác với Luật sư chỉ khi có phát sinh tranh chấp thì doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên để đề phòng khi tranh chấp xảy ra, Luật sư cũng đã có kế hoạch bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp từ giai đoạn tư vấn. Vì việc để Luật sư đã cộng tác thường xuyên, lâu dài với mình đại diện doanh nghiệp trong việc giải quyết các tranh chấp, sẽ giúp luật sư dễ dàng nắm bắt được các vấn đề liên quan để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp.

3. Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp của Công ty Luật HT Legal VN

Với đội ngũ Luật sư, Thạc sĩ và chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, HT Legal VN thấu hiểu những vấn đề pháp lý phát sinh trong việc quản lý, vận hành, kinh doanh, giao dịch với đối tác của Doanh nghiệp. Do vậy, khi khách hàng quyết định lựa chọn Công ty Luật HT Legal VN làm đơn vị tư vấn pháp luật thường xuyên sẽ có lợi thế vững tin trong mọi bước đi mà không cần lo lắng về mặt rủi ro pháp lý. Chúng tôi sẵn sàng là người nhận tín thác đáng tin cậy của Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một số hoạt động tiêu biểu trong Gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên do Công ty Luật HT Legal VN cung cấp có thể kể đến như:

+ Cập nhật liên tục các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, thương mại cũng như các hoạt động của doanh nghiệp;

+ Kiểm tra tính pháp lý của các dự thảo hợp đồng và các văn bản liên quan đến hợp đồng. Tư vấn pháp lý trong quá trình soạn thảo, đàm phán và ký kết hợp đồng;

+ Tư vấn tính pháp lý của các quyết định hành chính, hành vi hành chính của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp;

+ Tư vấn pháp luật về lao động, giải quyết các tranh chấp với người lao động và tư vấn pháp luật về các vấn đề phát sinh khác trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

+ Tư vấn pháp luật và phương án xử lý các vấn đề có khả năng tranh chấp, xử lý tranh chấp hoặc dự liệu tất cả các khả năng có thể phát sinh tranh chấp nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trên đây là những vấn đề cơ bản về Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty Luật HT Legal VN, mong rằn nội dung chia sẻ này là bổ ích và cần thiết trong quá trình hoạt động kinh doanh của quý doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ vấn đề nào còn thắc mắc hoặc nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở chính: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

VP2: 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, P. Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Email: info@htlegalvn.com        Hotline: 0961614040 – 0922224040

Luật sư Nguyễn Thanh Trung
Theo HT LEGAL VN